Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Công điện về việc giữ bí mật, chống lộ lọt thông tin quân sự

BC THÔNG TIN LIÊN LẠC                               CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

       CỤC CHÍNH TRỊ                                                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

       Số: 3554/CĐ-C4                                            Hà Nội, ngày 30 tháng 6 năm 2014

 

CÔNG ĐIỆN

Về việc giữ bí mật, chống lộ lọt thông tin quân sự



Cục Chính trị, Binh chủng Thông tin liên lạc, gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân và Binh chủng cơ bản đã quán triệt và thực hiện tốt các quy định của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Binh chủng đối với công tác giữ bí mật, chống lộ lọt thông tin quân sự. Tuy nhiên ở một số cơ quan đơn vị trong toàn quân thực hiện chưa nghiêm dẫn đến việc lộ, lọt bí mật thông tin quân sự.Để làm tốt công tác giữ bí mật, chống lộ lọt thông tin quân sự và phòng chống cá độ bóng đá. Cục Chính trị yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Binh chủng về bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật quân sự, phòng chống có hiệu quả các hoạt động điều tra thu thập tình báo.

2. Giữ gìn bí mật quân sự, bí mật nhiệm vụ, quy định bảo mật khi sử dụng phương tiện thông tin… không để thất lạc hoặc lộ bí mật, không cung cấp cho người không có trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy chế về công tác văn thư lưu trữ và bảo vệ tài liệu mật trong Quân đội. Không để tác động xấu đến nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

3. Chấp hành nghiêm việc truy cập Internet, không truy cập khi các thiết bị điện tử có lưu trữ hoặc đã lưu trữ thông tin có liên quan đến các hoạt động quân sự. Có các biện pháp quản lý chặt chẽ các thiết bị như máy tính, ổ đĩa USB… không mang ra ngoài cơ quan đơn vị để làm việc và sửa chữa.

4. Quản lý chặt chẽ quân số, chất lượng chính trị bộ đội (chú ý các quân nhân cá biệt), tăng cường việc tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn tuyệt đối đơn vị phòng chống đột nhập.

Nhận được Điện, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện./.

 

Nơi nhận:                                                                                                               KT. CHỦ NHIỆM

- 06 Thủ trưởng BTL (Để báo cáo);                                                                      PHÓ CHỦ NHIỆM

- Cổng TTĐT;  

- Lưu: VT, C4; T9.                                                                                                          (Đã ký)

                                                                                                                 

                                                                                                     Đại tá Nguyễn Văn Trị


1 nhận xét: